Hitzfeld: Bayern sẽ không bao giờ mua siêu sao cỡ Messi hay Ronaldo

Cựu HLV của Hùm Xám đã phản pháo lời ca thán của Pep Guardiola, đồng thời khẳng định việc mua những cầu thủ giỏi nhất thế giới không phải là phong cách của Bayern Munich vì họ ưu tiên phát triển cầu thủ.

Theo cựu HLV Ottmar Hitzfeld, Bayern Munich sẽ không bao giờ ký hợp đồng với một siêu sao như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo vì nó đi ngược lại triết lý của câu lạc bộ.

HLV sắp ra đi của Bayern, Pep Guardiola, phàn nàn rằng CLB thiếu một cầu thủ “ghi được 50, 60 bàn như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi” sau chiến thắng 3-0 trước Schalke vào tháng 4.

Nhưng Hitzfeld, người đã dẫn dắt Bayern đến 5 danh hiệu Bundesliga và 1 lần vô địch Champions League trong 2 nhiệm kỳ, tin rằng Bayern sẽ tiếp tục thu nạp và phát triển những cầu thủ trẻ tại sân Allianz Arena chứ không ký hợp đồng với những tên tuổi lớn.

Ông nói với tờ Omnisport: “Bayern thường xuyên mua những cầu thủ giỏi và nâng cấp đội hình bằng việc gia hạn hợp đồng sớm.

“Mua một tên tuổi lớn như Messi, Ronaldo, Ibrahimovic, Neymar hay [Luis] Suarez … đó không phải điều mà Bayern sẽ làm. Triết lý của Bayern là không trả những khoản lương khổng lồ hoặc bỏ ra 100 triệu euro hoặc hơn thế để mua một cầu thủ hàng đầu. Đó không phải phong cách của Bayern.”

Ông nói thêm: “Bayern có thể cải thiện đội hình trong phạm vi nguồn lực tài chính mạnh mẽ, đơn cử như trường hợp của Renato Sanches.

“Bayern là một câu lạc bộ có kế hoạch trong dài hạn và sẵn sàng trao cơ hội phát triển cho những cầu thủ trẻ như Kingsley Coman hay Douglas Costa. Và những cầu thủ được mua về đều thể hiện rất ấn tượng.

“Trước trận đấu ở Champions League giữa Bayern và Benfica, có nhiều tin đồn xung quanh Renato Sanches. Anh ấy đã đá nhiều trận, ghi những bàn thắng, cũng như kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Anh ấy có một kỹ thuật phi thường, có thể giữ bóng trong một không gian hẹp, và anh ấy cũng có thể chuyền bóng. Anh ấy là một tài năng lớn.

“Tôi đã xem anh ấy thi đấu và anh ấy thể hiện như kỳ vọng. Anh ấy đã thuyết phục Bayern trong các trận đối đầu, do vậy việc Bayern mua anh ấy là điều hợp lý. 30-35 triệu euro cho một cầu thủ giỏi như thế… đó là cái giá mà bạn phải bỏ ra ở thời buổi này.

“Thị trường chuyển nhượng nó là như vậy. Và nếu đạt được thành công tại Bayern, giá trị của anh ấy sẽ sớm tăng lên gấp đôi.”

Thường xuyên ghé 881vietbet , chúng tôi trân trọng mang đến quý vị những tin tức thể thao cùng với các nhận định các trận cầu bóng đá nổi bật nhất!

Check Also

Úc triệt phá cờ bạc trực tuyến bất hợp pháp

Gần đây, Úc đẩy mạnh việc ban hành dự luật nhằm vào các công ty …